Chỉ cầu siêu cho vong linh thai nhi có đủ hóa giải nghiệp lực không?

Khi phá đi một thai nhi, con của chúng ta thì chính chúng ta đã chết đi một phần rồi, và ta đã cắt đi mạch chảy của sự sống về hướng tương lai. Sự thương tổn vẫn còn đang trong chúng ta rất lớn.

 

Vừa rồi tôi có đi Ấn Độ. Khi tới thăm và đảnh lễ bồ đề đạo tràng nơi Đức phật tu tập và thành đạo. Tôi phát hiện ra có nhiều cây bồ đề con bám vào tường thành của các tháp xung quanh. Trong tâm tôi khởi lên ý niệm rằng trước lúc mình trở về lại Đức, tôi sẽ xin những cây bồ đề con, là những thế hệ cây tiếp nối cây bồ đề mà Đức Thế Tôn của chúng ta đã tọa thiền bên dưới, và đã thành đạo cách đây 2600 năm.

Tôi không những thỉnh các cây bồ đề con, mà thỉnh luôn những trái bồ đề từ cây bồ đề gốc về. xung quanh gốc cây bồ đề chính Các hạt rơi rụng dưới đất rất nhiều. Trong một trái bồ đề nhỏ hơn ngón tay út có rất nhiều hạt.

Sự sống thật sự rất diệu kì! Nếu ta có khả năng trở về với chính mình, lặng yên và quan sát. Ta sẽ thấy rằng trong cái một đang chứa trong nó cái tất cả. Một hạt bồ đề đang chứa trong nó cả cây bồ đề. Rồi từ một cây bồ đề ấy sẽ lớn lên, cho rất nhiều hạt. Rất nhiều hạt này sẽ cho rất nhiều cây bồ đề con. Rất nhiều cây bồ đề con này nếu có cơ hội được mọc gần nhau, chung với nhau sẽ thành một rừng cây bồ đề.

Trong một hạt bồ đề rất nhỏ đã chứa đựng trong nó trọn vẹn một cây bồ đề. Trong một cây bồ đề đã chứa đựng trong nó cả một khu rừng rồi.

Nhưng điều kì lạ là, khi ta mở hạt đó ra xem, sao ta không thấy cây nào trong đó cả? Một hạt bồ đề chứa trong nó cả cây bồ đề, vậy mà ta “phẩu thuật” nó để nghiên cứu ta không thấy cây bồ đề nào cả. Cây bồ đề sẽ trở thành đó, nó đang ở đâu?

Nhìn ra được điều này sẽ cho ta rất nhiều tuệ giác trong cuộc sống hàng ngày. Nhìn ra điều này sẽ cho ta thấy được tính duyên sinh của vạn pháp, mọi cái có trong nhau, nương vào nhau mà phát khởi, mà hiện hành. Duyên sinh trùng trùng, điệp điệp.

Hạt bồ đề nhỏ hơn hạt mè đấy lại chứa đựng trong nó trọn vẹn cả cây bồ đề lớn. Một bào thai khi mới bắt đầu tượng hình cũng rất nhỏ, có lẽ nhỏ như hạt mè nhưng lại chứa đựng trong đó cả một con người.

Trong tâm lý học phật giáo có nói về hai loại hạt giống. Hạt giống trao truyền và hạt giống sẵn có. Hạt giống trao truyền là tân huân chủng tử. Là những gì chúng ta tiếp nhận, là những kinh nghiệm chúng ta được trao truyền trong môi trường gia đình, xã hội, học đường. Còn hạt giống sẵn có là bản hữu chủng tử là những hạt giống khi sinh ra ta đã có sẵn những cái đó rồi.

Những hạt giống bản hữu đó là những tài năng, những Đức độ mà ta đã tiếp nhận từ suối nguồn tổ tiên tâm linh của ta cho đến bây giờ, và ta sẽ trao truyền những điều này cho thế hệ tương lai. Cũng giống như hạt bồ đề vậy, trong hạt bồ đề nhỏ xíu đó đã chứa đựng sẵn trong nó tiến trình của lớn lên, trưởng thành, chống chọi với mưa gió, cách thức hút dưỡng chất từ đất của rễ, cách thức quang hợp từ lá. Tất cả điều này đã sẵn có trong hạt bồ đề. Khi hạt bồ đề nảy mầm thì nó tự động biết làm những chuyện đó. Nó không cần những cây bồ đề lớn khác chỉ bảo. Những khả năng đó được gọi là bản hữu chủng tử, nghĩa là những hạt giống sẵn có.

Nạo phá thai và nhân quả: Nên cầu siêu và cúng vong nhi như thế nào? (nên đọc)

Một ý tưởng phá thai phát khởi trong tâm của người làm bố, làm mẹ thì cả vũ trụ này sẽ rung chuyển, chấn động.

Một ý tưởng phá thai phát khởi trong tâm của người làm bố, làm mẹ thì cả vũ trụ này sẽ rung chuyển, chấn động.

Qua sự quan sát, nhìn sâu này sẽ cho ta thấy rằng một thai nhi mới hình thành đã chứa trong thai nhi ấy một nguồn tuệ giác vô cùng lớn của bao nhiêu thế hệ tổ tiên, những kinh nghiệm quí giá được trao truyền sẵn trong hình hài nhỏ như hạt mè ấy.

Cái thai nhi tuy nhỏ như hạt mè ấy dưới cái nhìn thiền quán thì nó đang chứa trong chính nó một thời gian vô cùng của bao nhiêu thế hệ quá khứ, và nó sẽ đưa những phẩm chất sẵn có ấy (gen di truyền) về tương lai vô cùng phía trước.

Sự trưởng thành và lớn lên của thai nhi là sự tập hợp tất cả những yếu tố của cả vụ trụ này, mặt trời, mặt trăng, các vì sao, nước, không khí, đất.. tất cả trong một không gian vô biên sẽ hội tụ những yếu tố cần thiết để cho thai nhi lớn lên, trưởng thành. Hay nói cách khác cả vũ trụ này đang có mặt trong thai nhi bé nhỏ ấy.

Chính vì điều này mà một ý tưởng phá thai phát khởi trong tâm của người làm bố, làm mẹ thì cả vũ trụ này sẽ rung chuyển, chấn động. Chủ động hủy hoại đi sự sống đặc biệt là sự sống của con chúng ta, cũng có nghĩa là ta đang hủy hoại đi chính mình. Vết thương ấy sẽ rất lớn trong tâm thức và thân thể.

Muốn hoá giải, làm lành vết thương ấy chúng ta cần phải biết phương pháp thiền tập, trở về tiếp xúc với tự thân, tiếp xúc với nỗi đau vẫn đang còn ẩn chứa trong chiều sâu tâm thức, để hoá giải, để làm mới và phát nguyện thực tập thương yêu, hành trì giới luật.

Khi phá đi một thai nhi, con của chúng ta thì chính chúng ta đã chết đi một phần rồi, và ta đã cắt đi mạch chảy của sự sống về hướng tương lai. Sự thương tổn vẫn còn đang trong chúng ta rất lớn. Chỉ cầu siêu cho vong linh thai nhi thôi thì chưa đủ để hoá giải nghiệp lực này. Mà ta phải biết trở về, nương thầy nương bạn thiền tập. Ta phải biết tiếp xúc, hoà giải những khó khăn nội kết trong tâm.

Nếu những khó khăn, u uất, nội kết trong tâm chưa được hoá giải bằng con đường tự thân thiền tập thì cơ thể ta sẻ sinh ra bệnh. Bởi vì thân và tâm tương giao với nhau. Điều gì ảnh hưởng trên thân sẽ ảnh hưởng trên tâm. Điều gì ảnh hưởng trên tâm sẽ ảnh hưởng lên thân.

Nơi bào thai bé nhỏ

Nhiệm màu và linh thiêng

Tổ tiên đang ẩn tàng

Cả con cháu trong đó.

Thầy Pháp Nhật