Hai ngôi chùa tuyệt đẹp ở Campuchia

Campuchia là quốc gia có nền văn hóa Phật giáo lâu đời và phong phú. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến trúc Angkor Wat, Angkor Thom hùng vĩ, mà còn có nhiều ngôi chùa đẹp và linh thiêng.

CHÙA PHNOM 

Chùa Phnom hay còn gọi là chùa bà Pênh là một ngôi chùa lịch sử và linh thiêng ở thủ đô Phnom Penh của Campuchia. Ngôi chùa này được xây dựng từ năm 1373 trên một ngọn đồi nhân tạo cao 27 mét, là điểm cao nhất trong thành phố.

Chùa Phnom

Chùa Phnom

Chùa Phnom được bà Daun Penh, một người phụ nữ giàu có, cho xây dựng sau khi bà vớt được một cây gỗ trôi trên sông chứa 4 bức tượng Phật. Từ đó, thủ đô Phnom Penh cũng được lấy tên theo ngọn đồi (Phnom) và người tạo ra nó (Penh).

Chùa Phnom có kiến trúc đặc trưng của Campuchia với mái nhà cong vút, chánh điện thờ các tượng Phật Thích Ca Mâu Ni, phía sau có tượng bà Pênh và tượng thần Tài. Ngoài ra, chùa còn là nơi chứa hài cốt của vua Ponhea Yat, người đã dời đế chế Khmer từ Angkor về Phnom Penh.

Wat Phnom còn là trung tâm lễ hội của thành phố trong dịp năm mới Campuchia.

CHÙA NĂM THUYỀN

Ít ai biết rằng, Campuchia có những câu chuyện truyền thuyết thú vị và hấp dẫn. Đặc biệt, truyền thuyết chùa Năm Thuyền là một trong những điều khiến người ta ấn tượng và muốn đến thăm trong tour du lịch Campuchia.

Chùa Năm Thuyền còn có tên là Wat Sampov Pram, nằm trên cao nguyên Bokor, một vùng đất cao 1075 mét so với mực nước biển, giáp với vịnh Thái Lan, cách thị trấn Kampot khoảng 30km.

Cao nguyên Bokor có khí hậu mát mẻ quanh năm, là điểm du lịch mùa hè lý tưởng cho khách du lịch Campuchia.

Chùa Năm Thuyền còn có tên là Wat Sampov Pram, nằm trên cao nguyên Bokor

Chùa Năm Thuyền còn có tên là Wat Sampov Pram, nằm trên cao nguyên Bokor

Chùa Năm Thuyền được bao bọc bởi thiên nhiên yên bình, thanh tịnh. Nhiều người đến đây trong tour Campuchia để tạm quên đi những lo toan cuộc sống, để hòa mình vào thiên nhiên, để cảm nhận không gian tâm linh đậm nét.

Ngoài hình ảnh 5 chiếc thuyền trong truyền thuyết, địa danh này còn quyến rũ bởi kiến trúc Khmer độc đáo của ngôi chùa với màu vàng óng ánh trên những lá mái và vị thần chim Garuda trên các cột chống. Một bức tranh sống động về một nền văn hóa cổ xưa hiện ra trước mắt người xem.

>>> Đóng góp cho chuyên trang “Hành trình Đất Phật”

Thanh Bình