Hãy tự khai thị cho chính mình từ bây giờ

Hãy thử kiểm điểm tự mình thử coi, tu hành bao nhiêu năm qua bây giờ mình còn sợ chết hay không? Nếu mình còn sợ chết thì câu hỏi hôm trước “tại sao có người tu suốt đời mà sau cùng không vãng sanh”?

 

Thì bây giờ lại có một câu trả lời nữa rồi. Đó là vì anh tu suốt đời mà anh còn sợ chết. Còn sợ chết thì anh còn bám theo cái thân. Bám theo cái thân thì nhất định khi cái thân bị bỏ vào trong hòm còn anh thì đứng lảng vảng ở đâu đó thương tiếc cái thân!

Con cái đang khóc, anh cũng khóc theo! Rồi con cái bê cái quan tài đi, thì mình cũng đi theo. Khi chúng bỏ quan tài xuống lỗ, thì mình lúng túng không biết làm sao nên nhảy xuống theo.

Người ta lấp lại…Người ta lấp lại thì mình bị đại nạn!… Nếu mình không còn sợ chết nữa, thì khi gọi là chết đó rõ ràng là một bài pháp. Bài pháp gì? Cái thân mình chết bỏ trong hòm nhưng mà chính mình còn sống, mình còn nghe đứa con khóc, mình còn nghe, thấy người ta đến điếu tang… Rõ ràng là mình còn sống. Mình còn sống tại sao không đi theo con đường vô tử vô sanh, con đường niệm A Di Đà Phật cầu vãng sanh.

Hoà thượng Thích Trí Tịnh khai thị về việc tụng kinh và niệm Phật

00

Như vậy, đâu phải đợi đến lúc bệnh rồi mới kêu người tới khai thị. Hãy biết ” Khai thị, “khai thị bây giờ đi chứ”. Mai sẽ được giải toả hết tất cả.

Người Niệm Phật nên nhớ :

– Hiền hậu niệm Phật mới dễ vãng sanh. Giữ hạnh khiêm cung từ ái.

-Buông xả, niệm Phật mới dễ vãng sanh. Đừng chấp trước, phan duyên.

-Chuyên nhất niệm Phật mới dễ vãng sanh. Đừng tu hành xen tạp.

-Định tâm vào câu Phật hiệu mới dễ vãng sanh. Đừng ham mê kiến giải.

-Thành kính niệm Phật mới dễ vãng sanh. Đừng vọng cầu chứng đắc.

-Kiệt thành sám hối mới dễ vãng sanh. Đừng khinh mạn.

-Thấy mình còn là phàm phu, sợ đoạ vào địa ngục lo niệm Phật mới dễ vãng sanh. Đừng cho mình là hàng Thượng căn Thượng trí.

Cư sĩ Diệu Âm Minh Trị