Tại sao lại có hiện tượng nghe thấy những âm thanh lạ bên tai?

Có khi nào những lo lắng, căng thẳng về nỗi khổ thân tâm vẫn còn ẩn sâu đâu đó mà con không nhìn thấy. Hay con đã thực hành không đúng. Và có cách nào dành cho con không ạ?

Câu hỏi:
Có lẽ con đã học được một chút nên vẫn thường quan sát thân tâm mình. Thân tâm con đau, mệt thì con biết là đau, mệt. Con cảm thấy dường như mình không còn lo lắng hay sợ hãi, cũng không chống đối hay nôn nóng mong cầu phải lành nhanh nữa, dù trước đây điều đó thực sự là có. Và bây giờ, con chỉ đang thực hiện những cách mà con nghĩ có thể giúp mình chữa lành nỗi đau.
Nhưng gần đây, con hay nghe thấy bên tai như có tiếng búa đe đập đập, những tiếng người nói lao xao và nhiều âm thanh khác nữa… Con hiểu rằng triệu chứng này là dấu hiệu không lành đối với thần kinh của con, nó được sinh ra từ những căng thẳng, từ việc suy nghĩ, lo lắng nhiều… Nhưng, như con vừa kể với Thầy, con nghĩ là tâm con ổn mà. Thầy ơi! Liệu điều đó nảy sinh từ đâu.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Trả lời:

Con nhận biết và không lo lắng sợ hãi hay đối kháng thì về tinh thần là tốt rồi. Hiện tượng nghe âm thanh có thể do tai, do căng thẳng hoặc do thận yếu. Con nên khám bệnh và dùng thuốc đúng bệnh là hết thôi.

Theo: Trung tâm Hộ tông

HT.Viên Minh